TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Tư vấn về thuốc Colposeptine - viêm lộ tuyến tử cung

Thuốc colposeptineCháu hiện nay 25 tuổi đã có chồng, chưa sinh đẻ, cháu đã đi khám tại bệnh viện và được biết cháu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ II.khi cháu đặt thuốc theo chỉ định bác si là thuốc colposeptine thì thấy có ít máu màu hồng nhạt dính vào giấy vệ sinh. cháu mới đặt được hai viên thuốc.bác sĩ cho cháu hỏi, viêm lộ tuyến mà trong quá trình đặt thuốc colposeptine bị như thế có thể là dấu hiệu của u sơ cổ tử cung không ạrncháu cảm ơn

Phạm Thị Thanh 

Tư vấn về thuốc Colposeptine - viêm lộ tuyến tử cung

Trả lời 

Chào bạn.

Câu hỏi của bạn có 2 vấn đề.

1. Viêm lộ tuyến: Lộ tuyến (còn gọi là lộn tuyến) là danh từ chỉ các tổn thương ở cổ tử cung, do các tế bào tuyến nằm bên trong cổ tử cung phát triển ra ngoài, xâm lấn mặt ngoài của tử cung. Điều trị bằng phương pháp áp lạnh rất đơn giản, không gây đau đớn và cũng không gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh. Nếu chỉ đặt thuốc hoặc tiêm, uống thuốc thì trước mắt chỉ chữa được viêm nhiễm. Muốn điều trị lộ tuyến cổ tử cung thì phải dùng các biện pháp diệt tuyến như đốt điện, áp lạnh...


Thuốc colposeptine - Nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm lại dễ tái phát. Mọi viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay các phần khác của bộ phận sinh dục như ống dẫn trứng, buồng trứng (phần phụ) hay viêm tiểu khung đều làm giảm khả năng thụ thai và có thể làm vô sinh do di chứng của viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng hay viêm dính tử cung. Khi viêm âm đạo, lộ tuyến được điều trị khỏi, người phụ nữ có thể có thai như bình thường. Do vậy bạn cần chú ý điều trị lộ tuyến dứt điểm bằng thuốc Colposeptine.

2. Triệu chứng đầu tiên của u xơ tử cung là ra khí hư nhiều do niêm mạc tử cung bị kích thích (dịch này thường trong, đôi khi loãng như nước và ngày một nhiều hơn). Sau đó, bệnh nhân bị rối loạn kinh nguyệt; thời gian hành kinh kéo dài hơn bình thường; trong mấy ngày đầu, lượng huyết ra nhiều hơn so với những kỳ kinh trước. Khi khối u xơ đã lớn, huyết không ra theo chu kỳ nữa mà có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào, gọi là rong huyết. Tình trạng ra huyết kéo dài dẫn đến thiếu máu, khiến bệnh nhân xanh xao, mệt mỏi. Khi hành kinh, họ thường bị đau bụng do tử cung phải co bóp mạnh hơn để đẩy huyết kinh ra ngoài.

Thuốc colposeptine - Nếu khối u lớn, bệnh nhân có thể bí tiểu tiện do u chèn ép bàng quang, hoặc táo bón và đau nếu u phát triển vào trực tràng. Có trường hợp người bệnh tự sờ thấy khối nhân xơ cứng chắc ở vùng bụng dưới (thường là vào ban đêm khi nằm ngủ, các cơ thành bụng được thả lỏng). Nếu khối nhân xơ tạo thành polyp (bướu thịt) tụt vào âm đạo, mức độ ra máu sẽ nặng hơn. Mỗi khi sinh hoạt tình dục, bệnh nhân cảm thấy vướng và ra máu nhiều. Khi làm vệ sinh, người bệnh có thể sờ thấy một khối trong âm đạo. Nếu lâu ngày polyp bị nhiễm khuẩn, âm đạo sẽ tăng tiết dịch, lẫn máu và mủ nên rất hôi; tình trạng nhiễm khuẩn có khi lan ngược lên tử cung, gây biến chứng nguy hiểm. Cũng có nhiều trường hợp u xơ tử cung không có biểu hiện nào trong một thời gian rất dài; chỉ khi khối u đã lớn, bệnh nhân mới tự sờ thấy, hoặc bác sĩ phát hiện trong đợt khám phụ khoa định kỳ.

Thuốc colposeptine - Với biểu hiện của bạn không thể khẳng định bạn bị u xơ tử cung, song nên đi khám, siêu âm ổ bụng phần phụ kết hợp thăm khám phụ khoa để có kết luận chính xác. Nhiểu trường hợp viêm nhiễm, lộ tuyến có thể gây chảy máu nhẹ, tham khảo ý kiến BS để có phác đồ điều trị bệnh hiệu quả và thuốc dùng thích hợp.

Mọi thắc mắc em có thể gọi đến tổng đài 19008909 hoặc 19008908 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Chúc bạn sớm điều trị khỏi bệnh.

Tags: thuoc colposeptin

Tin liên quan:

Nguồn cachchuabenh.net

Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em