TƯ VẤN SỨC KHỎE1900.8909

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Chăm sóc da sau sinh

Chăm sóc da sau sinh là vấn đề mà nhiều bà mẹ sau khi sinh rất quan tâm chú ý. Bởi sau khi sinh da không còn sáng và hồng hào như trước nữa. Chăm sóc da đúng cách hiệu quả mà không ảnh hưởng đến con được nhiều người luôn mong mỏi tìm kiếm.
Sau khi hạ sinh, trong cơ thể người mẹ có sự thay đổi về hoocmon, những căng thẳng kéo dài có thể làm da của bạn xấu đi. Sau khi sinh bé khoảng 2 tháng, bạn đã có thể dưỡng da một cách an toàn và đơn giản.



Các bước căn bản dưỡng da sau sinh
Do lúc này da mặt thường mỏng, rất nhạy cảm và dễ tổn thương, chị em nên cẩn trọng sử dụng mỹ phẩm trên da. Thay vì dùng mỹ phẩm để chăm sóc da, chị em hãy bắt đầu sử dụng những bước chăm sóc da cơ bản như rửa mặt, dùng toner (nước cân bằng da), kem dưỡng da, kem chống nắng khi đi ra ngoài để bảo vệ da, chăm sóc da khỏe mạnh. Bạn có thể tẩy tế bào da chết và sử dụng thảo dược nhẹ nhàng để chăm sóc da mặt, giúp da mặt hết sạm và sáng hơn và làm lỗ chân lông thông thoáng.

Ngoài da mặt, da trên cơ thể bạn nên chăm sóc tốt, nên làm sạch cơ thể, sau đó sử dụng kem dưỡng thể, đồng thời thực hiện massage ở vùng da bị nám, rạn như ở bụng, mông, đùi, nên nhớ cung cấp đủ độ ẩm cho da. Bạn có thể tham khảo các loại kem cải thiện tình trạng rạn da sau sinh để sử dụng kết hợp cho hiệu quả, giúp cải thiện làn da, làm da săn chắc trở lại.


Chú ý khi dùng kem dưỡng da và mặt nạ dưỡng da

Do vẫn trong thời kỳ cho con bú, nên trong khoảng hai tháng trở ra bạn nên hạn chết sử dụng nhiều mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là những loại chứa chất tẩy mạnh như kem làm trắng da, mỹ phẩm loại bỏ hắc tố trên da. Bạn nên sử dụng kem dưỡng có chức năng dưỡng ẩm, giúp da không bị khô và làm mịn màng hơn. Tốt nhất là sử dụng các loại kem chiết xuất từ thảo dược lành tính, ít sử dụng hóa mỹ phẩm.

Mặt nạ dưỡng da bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng da thiên nhiên làm bằng rau củ quả để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé. Hoặc cũng có thể sử dụng mặt nạ từ trứng gà, mật ong, các loại hoa quả như dưa leo, cà chua, mặt nạ nghệ... đều rất tốt cho việc dưỡng da và làm săn chắc bề mặt da....

Giảm tàn nhang, nám da sau sinh

Nám hay xuất hiện trên da khi đang trong thai kỳ, bởi ảnh hưởng của hooc môn nữ kích thích sắc tố melanin sản sinh trên da. Tuy những vết nám này sẽ giảm đi và có dấu hiệu biến mất sau khi sinh con nhưng không hoàn toàn, một số trường hợp không biến mất và không mờ dần theo thời gian.

Để hạn chế điều này, các mẹ chú ý nên bảo vệ làn da khi ra nắng bằng cách đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang và kính đi nắng. Để điều trị hiệu quả nhất với những vết nám cứng đầu bạn nên đến trung tâm da liễu để được tư vấn cụ thể nhất. Chú ý điều trị nám khi trẻ đã ngừng sử dụng sữa mẹ để bảo vệ an toàn cho bé.

Nên tập thể dục hàng ngày

Hàng ngày bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng từ 15 đến 20 phút, vận động giúp sức khỏe tốt, cơ thể khỏe mạnh, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi. Ngoài ra việc đi bộ thể dục giúp các cơ hoạt động và phát triển, loại bỏ mỡ thừa và làm săn chắc làn da chân, đùi, bụng...

Chú ý đến thực đơn hàng ngày: ngoài việc ăn đủ chất để đảm bảo lượng sữa cho con, các mẹ nên chú ý ăn nhiều chất xơ, các loại rau quả giàu vitamin, uống 1,5 đến 2l nước mỗi ngày để hạn chế được mỡ thừa và làm đẹp da...

Chúc các bạn mau chóng lấy lại vóc dáng trước khi sinh.

Nguồn tổng hợp

Trên đây là một số thông tin tham khảo về sức khỏe sinh sản. Để biết thêm thông tin về sức khỏe, tâm lý các bạn hãy gọi điện tới tổng đài chăm sóc sức khỏe trực tuyến 19008908 hoặc 19008909 để nhận được hỗ trợ từ các chuyên gia.




Tin liên quan:

Đăng nhận xét

Tư vấn sức khỏe 1900 8909

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by cachchuabenh.net | Sức khỏe sinh sản | Bệnh truyền nhiễm | Sức khỏe trẻ em